AATCC TM158 Sự thay đổi kích thước khi giặt khô trong Perchloroethylene

AATCC Test Method 158 - Dimensional Changes on Dry cleaning in Perchloroethylene: Machine

Phương pháp thử nghiệm sự thay đổi kích thước khi giặt khô trong Perchloroethylene

Được phát triển vào năm 1978 bởi Ủy ban AATCC RA43; đã chỉnh sửa và tái xác nhận các năm 1979, 1985, 1995, 2011; đã được chỉnh sửa lần lượt các năm 1986, 1991, 1993, 2004, 2008, 2010, 2019; tái khẳng định 1990, 2000, 2005, 2016. Tương đương một phần với ISO 3175.

Lời tựa

Sấy khô, một quá trình làm sạch hàng dệt trong dung môi hữu cơ, hòa tan dầu và chất béo và phân tán đáng kể bụi bẩn mà không bị phồng và nhăn liên quan đến giặt hoặc giặt ướt. Một lượng nhỏ nước và chất hoạt động bề mặt có thể được kết hợp trong dung môi để loại bỏ vết bẩn và đất tốt hơn. Một số sản phẩm nhạy cảm với độ ẩm tốt hơn nên được làm khô mà không cần thêm nước vào dung môi nhưng có thể sử dụng chất hoạt động bề mặt để giúp loại bỏ đất và ngăn ngừa bạc màu. Các dung môi khác nhau có thể được sử dụng để làm sạch khô, trong đó perchloroethylene (tetrachloroethylene) là phổ biến nhất ở nhiều quốc gia. Vì lý do này, phương pháp hiện tại quy định việc sử dụng perchloroethylene. Làm sạch khô thường được theo sau bởi một quy trình hoàn thiện phục hồi thích hợp. Trong hầu hết các trường hợp, điều này bao gồm một số hình thức xử lý hơi nước và / hoặc ép nóng. Sự thay đổi kích thước khi giặt khô và hấp và / hoặc ép đang diễn ra liên tục, và trong một số trường hợp, một lần xử lý có thể cho biết rất ít về mức độ thay đổi kích thước có thể phát sinh sau nhiều lần điều trị. Nói chung, hầu hết sự thay đổi kích thước tiềm ẩn được giải phóng sau 3-5 lần xử lý làm sạch và hoàn thiện.

1. Mục đích và Phạm vi

1.1 Phương pháp thử này quy định quy trình giặt khô, sử dụng máy giặt khô thương mại, để xác định sự thay đổi kích thước của các loại vải và quần áo sau khi giặt khô bằng perchloroethylene. Nó bao gồm các quy trình cho vật liệu thông thường và vật liệu nhạy cảm.

1.2.Các vật liệu rất nhạy cảm, chỉ có thể được làm sạch khi thực hiện các biện pháp phòng ngừa đặc biệt, được loại trừ khỏi phạm vi của phương pháp này.

1.3 Phương pháp thử này chỉ nhằm mục đích đánh giá các thay đổi về kích thước của mẫu thử qua một lần làm sạch và hoàn thiện. Khi muốn xác định lượng thay đổi thứ nguyên lũy tiến, phương pháp này có thể được lặp lại một số lần xác định, thường không quá năm chu kỳ.


Các phương thức kiểm tra chi tiết được AATCC đăng ký bản quyền và tính phí

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá.


CTY TNHH TMDV LABGARTEX

Nhà cung cấp chuyên nghiệp các vật tư, thiết bị và máy móc phòng Lab và Dệt may.
Số 275 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Email: sales@labgartex.com (báo giá)
Hotline: 077 591 5971 (call/ zalo)