Vải đa sợi là gì? Thành phần và ứng dụng?

Vải đa sợi là gì?

Vải đa sợi có tên gọi tiếng anh là: Multifibre adjacent fabric là một tấm vải liền kề được sản xuất với cấu trúc dệt hẹp, bao gồm nhiều thành phần sợi khác nhau. 

Vải đa sợi thường có 6, 7, 8 hoặc 13 thành phần sợi khác nhau. Tùy theo yêu cầu thử nghiệm mà vải đa sợi được ứng dụng.

Vải đa sợi DW, TV là gì?

Vải đa sợi DW là loại vải được sản xuất với cấu trúc dệt hẹp và chứa 6 thành phần sau: Acetate, Cotton, Nylon, Polyester, Acrylic và Wool.  

Vải đa sợi TV, cũng giống như DW là loại vải được sản xuất với cấu trúc dệt hẹp và chứa 6 thành phần, với:  triacetate, cotton, polyamide, polyester, acrylic and viscose.

 (Vải đa sợi DW SDCE) (Vải đa sợi style #41 TV Testfabrics )

Vải đa sợi tiêu chuẩn và ứng dụng:

Vải đa sợi được sản xuất để dùng cho các thử nghiệm về độ bền màu theo các tiêu chuẩn: ISO 105, series C, E và AATCC TM15, TM61.

Một số loại vải đa sợi khác

Ngoài vải đa sợi DW, TV, còn có các loại vải đa sợi:

Vải đa sợi SLW hãng SDCE, có 7 thành phần sợi: Silk, Regenerated cellulose, Cotton, Nylon, Polyester, Acetate and Wool. Vì có thành phần Xenlulo tái sinh (Regenerated cellulose) và tơ tằm (Silk), loại vải đa sợi này cho phép đánh giá độ nhuộm màu trên quần áo và nội y bằng lụa.

Vải đa sợi LyoW hãng SDCE, có 6 thành phần sợi: Regenerated cellulose, Cotton, Nylon, Polyester, Acrylic và Wool. Được sử dụng trong chế độ kiểm tra độ bền màu của nhãn hiệu Marks và Spencer PLC.

Vải đa sợi style #49 JCPeney hãng Testfabrics, có 8 thành phần sợi: Acetate, Cotton, Polyamide, Polyester, Acrylic, Silk, Viscose và Wool. Được sử dụng các thử nghiệm theo yêu cầu nhãn hiệu JC Penney.

Vải đa sợi style #43 hãng Testfabrics, có 13 thành phần sợi: Acetate, SEF (Modacrylic, chất chống cháy), Triacetate, Cotton, Polyacrylic, Polyester có thể phân tán, CationicDyable Polyester, Nylon (Polyamide), Polyacrylic, Silk , Polypropylene, Viscose và Wool.

Quy cách đóng gói:

Tùy theo loại vải đa sợi và hãng sản xuất, vải đa sợi thường được cắt theo dạng miếng, với các cạnh được hàn nhiệt hoặc không, và đóng gói theo cuộn... 


Xem thêm:  Các loại vải đa sợi thử nghiệm độ bền màu


CTY TNHH TMDV LABGARTEX

Nhà cung cấp chuyên nghiệp các vật tư, thiết bị và máy móc phòng Lab và Dệt may.
Số 275 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Email: sales@labgartex.com (báo giá)
Hotline: 077 591 5971 (call/ zalo)